; บทความสุขภาพ-โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ McCormick Hospital ChiangMai

บทความสุขภาพ


บทความทั้งหมด กระดูกและข้อ การดูแลสุขภาพใจ สุภาพสตรี สุภาพบุรุษ ระบบทางเดินอาหารและตับ หู คอ จมูก ระบบประสาทและสมอง อายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ จักษุ สูตินรีเวช ยา การแพ้ยา ทันตกรรม โภชนาการ กุมารเวชศาสตร์ หัวใจและหลอดเลือดหัวใจ อุบัติเหตุและฉุกเฉิน กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด การดูแลสุขภาพทั่วไป ศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา มะเร็ง ป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ไต การแพทย์ทางเลือก ผู้ป่วยวิกฤต วันสำคัญทางสาธารณสุข
วัคซีนป้องกันไข้เลือดออก (Qdenga)
วัคซีนป้องกันไข้เลือดออก (Qdeng...
โรคไข้เลือดออก เป็นโรคที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสเดงกี่ซึ่งมี 4 สายพันธุ์ คือ DENV-1 DENV-2 DENV-3 และ DENV-4 โดยสามารถแพร่ระบาดได้โดยมียุงลายบ้านเป็น...
วัคซีนไข้หวัดใหญ่ High Dose (Efluelda®) สำหรับผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 65 ปี ขึ้นไป
วัคซีนไข้หวัดใหญ่ High Dose (Ef...
โรคไข้หวัดใหญ่ (Influenza) เป็นโรคติดเชื้อไวรัสในระบบทางเดินหายใจ โดยทั่วไปแล้วจะมีอาการ ไข้สูง ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ คัดจมูก น้ำมูกไหล เจ็บคอ...
อันตรายจากแมลงก้นกระดก พิษร้ายในฤดูฝน
อันตรายจากแมลงก้นกระดก พิษร้ายใ...
แมลงก้นกระดก (Rove beetles) หรือ ด้วงก้นกระดก จะพบมากในช่วงฤดูฝน บริเวณที่ชื้น เช่น พื้นดิน ตามกองเศษพืชผัก เศษขยะ ตามสถานที่ที่มีต้นไม้ หรือเข้ามาตอ...
บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติด อันตราย
บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติด อันต...
บุหรี่ไฟฟ้า (Electronic Cigarette) หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า Vape คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการสูบบุหรี่ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพื่อสร้างความร้อนและสร้...
7 เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณเริ่มต้นในการเลิกบุหรี่
7 เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณเ...
การเลิกบุหรี่ เป็นเรื่องยาก ต้องอาศัยแรงบันดาลใจ ใจบันดาลแรง และที่สำคัญกำลังใจจากคนรอบข้าง โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ขอเป็นกำลังใจให้และจุดประกายให้คุ...
5 ภัยสุขภาพหน้าร้อนที่ต้องระวัง
5 ภัยสุขภาพหน้าร้อนที่ต้องระวัง
ในสภาพอากาศร้อนอบอ้าวและแห้งแล้ง เหมาะแก่การเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของเชื้อโรคหลายชนิด โดยเฉพาะเชื้อโรคที่ปนเปื้อนในน้ำและอาหาร ซึ่งส่งผลต่อการเกิดโรค...
คำแนะนำสำหรับการแยกกักที่บ้าน Home Isolation สำหรับผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
คำแนะนำสำหรับการแยกกักที่บ้าน H...
คำแนะนำสำหรับการแยกกักที่บ้าน (Home Isolation) สำหรับ ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีผลตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อ เหตุผลท...
รอบรู้เรื่องอาหาร ลดปัญหาโคเลสเตอรอล
รอบรู้เรื่องอาหาร ลดปัญหาโคเลสเ...
การรับประทานอาหารเพื่อควบคุมระดับโคเลสเตอรอลให้สุขภาพหัวใจดีนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงจำให้ขึ้นใจแล้วก็ตั้งใจคือ "งดหรือหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ม...
ลดเวลานั่ง เพิ่มเวลายืน ยืดเวลาเดิน เพลินเวลาออกกำลัง Active Lifestyle
ลดเวลานั่ง เพิ่มเวลายืน ยืดเวลา...
เราสามารถลดเวลานั่ง เพิ่มเวลายืน ยืดเวลาเดิน และเพลิดเพลินเวลาออกกำลังกายเพื่อให้มี Active Lifestyle ได้ทุกที่ เช่น ที่บ้าน ในการเดินทาง ที่ทำงาน ห้าง...
การออกกำลังกายสำคัญกับโรคความดันโลหิตสูงอย่างไร
การออกกำลังกายสำคัญกับโรคความดั...
การออกกำลังกายช่วยป้องกันการเกิดความดันโลหิตสูงได้ ในคนที่มีความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติ และช่วยลดความดันโลหิตให้อยู่ในระดับที่ดีได้ ในคนที่มีความดันโล...
รับประทานอย่างไร ไม่ให้อ้วน
รับประทานอย่างไร ไม่ให้อ้วน
บ่อยครั้งที่การลดน้ำหนัก ส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดว่าคือการอดอาหาร สำหรับใครที่กำลังมีความคิดแบบนี้อยู่ถือว่าผิดอย่างแรงเลย เพราะการอดอาหารนั้นจะทำให้เสี...
รู้ไว้ก่อนวิ่ง
รู้ไว้ก่อนวิ่ง
ช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าคนเริ่มหันมาสนใจสุขภาพขึ้น สิ่งที่เห็นชัดเจนมากที่สุดในตอนนี้ คือ เทรนด์การวิ่งที่คนทุกเพศ ทุกวัย เริ่มหันมาสนใจมากขึ้...