; บทความสุขภาพ-โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ McCormick Hospital ChiangMai

บทความสุขภาพ


บทความทั้งหมด กระดูกและข้อ การดูแลสุขภาพใจ สุภาพสตรี สุภาพบุรุษ ระบบทางเดินอาหารและตับ หู คอ จมูก ระบบประสาทและสมอง อายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ จักษุ สูตินรีเวช ยา การแพ้ยา ทันตกรรม โภชนาการ กุมารเวชศาสตร์ หัวใจและหลอดเลือดหัวใจ อุบัติเหตุและฉุกเฉิน กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด การดูแลสุขภาพทั่วไป ศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา มะเร็ง ป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ไต การแพทย์ทางเลือก ผู้ป่วยวิกฤต วันสำคัญทางสาธารณสุข
โรคติกส์ (TICS) และโรคทูเร็ตต์ (Tourette)
โรคติกส์ (TICS) และโรคทูเร็ตต์...
โรคติกส์ เป็นโรคในกลุ่ม การเคลื่อนไหวผิดปกติ (movement disorders) มักพบในเด็กวัยเรียน (5-7ปี) โดยมาในรูปแบบของการเคลื่อนไหวซ้ำรูปแบบเดิมที่ไม่มีจุด...
จิตนาการเพื่อคลายเครียด
จิตนาการเพื่อคลายเครียด
การใช้จิตนาการ ถือว่าเป็นกลวิธีอย่างหนึ่งที่ผู้มีความเครียดจะเบี่ยงเบนความสนใจจากเรื่องที่ตนเองกำลังเครียดอยู่ไปสู่ประสบการณ์เดิมในอดีตที่เคยทำให้จิตใ...
โรคซึมเศร้า
โรคซึมเศร้า
หลายๆครั้งเมื่อเรารู้สึกเศร้า มักทำให้เรากังวลใจว่า เรากำลังเป็นโรคซึมเศร้าแล้วหรือไม่ แต่ในความจริงแล้ว การเป็นโรคซึมเศร้านั้น ผู้ป่วยต้องมีความผิดปก...
โรคไบโพล่าร์ (Bipolar Disorder)
โรคไบโพล่าร์ (Bipolar Disorder)
ปัจจุบันโลกเราทุกวันนี้มีแต่การแข่งขัน แก่งแย่งกันตลอดเวลา จนทำให้คนเราเกิดความเครียดได้ง่าย และนำมาซึ่งโรคต่างๆทางจิตเวช อย่างเช่นโรควิตกกังวล ซึมเศร...