; บทความสุขภาพ-โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ McCormick Hospital ChiangMai

บทความสุขภาพ


บทความทั้งหมด กระดูกและข้อ การดูแลสุขภาพใจ สุภาพสตรี สุภาพบุรุษ ระบบทางเดินอาหารและตับ หู คอ จมูก ระบบประสาทและสมอง อายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ จักษุ สูตินรีเวช ยา การแพ้ยา ทันตกรรม โภชนาการ กุมารเวชศาสตร์ หัวใจและหลอดเลือดหัวใจ อุบัติเหตุและฉุกเฉิน กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด การดูแลสุขภาพทั่วไป ศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา มะเร็ง ป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ไต การแพทย์ทางเลือก ผู้ป่วยวิกฤต วันสำคัญทางสาธารณสุข
7 เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณเริ่มต้นในการเลิกบุหรี่
7 เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณเ...
การเลิกบุหรี่ เป็นเรื่องยาก ต้องอาศัยแรงบันดาลใจ ใจบันดาลแรง และที่สำคัญกำลังใจจากคนรอบข้าง โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ขอเป็นกำลังใจให้และจุดประกายให้คุ...
อีกทางเลือก
อีกทางเลือก
หมอคะ...ทำไมหนู..ไม่มีน้ำนมให้ลูกเลยคะ.... หมอคะ... แรก ๆ ก็มีน้ำนมนะคะ แต่พอได้ 1 - 2 อาทิตย์น้ำนมก็แห้งค่ะ.... หมอคะ... คลอดลูกคนแรกก็ไม่มีน้ำนมค่...
การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม
การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม
มะเร็งเต้านม สามารถรักษาได้หากตรวจเจอในระยะแรก และควรหมั่นตรวจเต้านมด้วยตนเองทุกเดือน หากพบสิ่งผิดปกติควรไปพบแพทย์ทันที “ไม่ควรรอให้รู้สึกเจ็บ”
ความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก
ความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็...
มะเร็งปากมดลูกเกือบทั้งหมดเกิดจากเชื้อไวรัส human papillomavirus (HPV) ชนิดความเสี่ยงสูงซึ่ง สามารถติดต่อได้จากการมีเพศสัมพันธ์กับคนที่มีเชื้อนี้อยู่...
รู้ทันไวรัส HPV ตัวร้าย สาเหตุสำคัญของมะเร็งปากมดลูก
รู้ทันไวรัส HPV ตัวร้าย สาเหตุส...
มะเร็งปากมดลูกเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของหญิงไทย ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการติดเชื้อไวรัส HPV (Human papilloma virus) โดยการมีเพศสัมพันธ์ อย่างไร...
มะเร็งเต้านม
มะเร็งเต้านม
มะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งที่พบได้บ่อยและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ในผู้หญิง ส่วนในผู้ชายก็พบมะเร็งเต้านมได้เช่นกันแต่ไม่บ่อยนัก ซึ่งมะเร็งเต้า...
มะเร็งปากมดลูก
มะเร็งปากมดลูก
มะเร็งปากมดลูก เป็นโรคมะเร็งที่พบได้มากที่สุดในกลุ่มผู้หญิงไทย โดยส่วนมากพบในผู้หญิงช่วงอายุ 35 - 50 ปี ซึ่งสาเหตุสำคัญเกิดจากเชื้อไวรัส ฮิวแมนแพปพิลโ...
ภาวะตกเลือดหลังคลอด
ภาวะตกเลือดหลังคลอด
หมายถึงในกรณีการคลอดทางช่องคลอดแล้วมีเลือดออกหลังจากการคลอดทารกและคลอดรเสร็จสิ้น มากว่าหรือเท่ากับ 500 มิลลิลิตร และมากกว่าหรือเท่ากับ 1,000 มิลลิลิตร...
ภาวะคัดตึงเต้านม
ภาวะคัดตึงเต้านม
ภาวะคัดตึงเต้านม เกิดจากการคั่งของน้ำนม จะ รู้สึก ตึง และ หน่วง เต้านมขยายใหญ่ ถ้าสัมผัสจะแข็ง เจ็บ และร้อน ผิวหนังจะมีสีแดงเป็นมัน
ปัญหาที่พบบ่อยในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
ปัญหาที่พบบ่อยในการเลี้ยงลูกด้ว...
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาจมีปัญหา หรือ เกิดการอักเสบ บทความนี้จะช่วยอธิบายถึง อาการที่พบบ่อย และ แนวทางแก้ไขเบื้องต้น
ท่าในการให้นมแม่ที่ถูกต้องและการอุ้มเรอ
ท่าในการให้นมแม่ที่ถูกต้องและกา...
ท่าอุ้มที่เหมาะสมจะช่วยให้ลูกเข้าหาเต้านมแม่ ดูดและกลืนน้ำนมได้ดี คุณแม่จึงควรเลือกท่าที่ถนัด ผ่อนคลาย และไม่ทำให้คุณแม่เกร็งหรือเมื่อยเหมาะสมกับสภาวะ...
เคล็ดลับการให้นมลูก เมื่อแม่ต้องไปทำงาน
เคล็ดลับการให้นมลูก เมื่อแม่ต้อ...
ปัจจุบันนี้... ผู้หญิงมีบทบาทหน้าที่ทางสังคมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการที่ผู้หญิงต้องออกไปทำงานนอกบ้าน แม้ระทั้งหลังจากคลอดลูก ทำให้แม่หลายคนไม่มีเวลาที่จ...
ความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์
ความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์
ภาวะที่มีความดันโลหิตสูง ( >140/90 มิลลิเมตรปรอท ) หลังอายุครรภ์ 20 สัปดาห์โดยไม่มีประวัติความดันโลหิตสูงเรื้อรังมาก่อน ร่วมกับตรวจพบไข่ขาวในปัสสาวะ น...
การตั้งครรภ์นอกมดลูก
การตั้งครรภ์นอกมดลูก
เป็นภาวะที่ไข่ที่ได้รับการปฏิสนธิ เคลื่อนตัวไปตามท่อรังไข่ และไปฝังตัวอยู่ที่ท่อรังไข่ ทำให้เกิดการตั้งครรภ์นอกมดลูก ซึ่งตัวอ่อนไม่สามารถเจริญเติบโตไ...