; บทความสุขภาพ-โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ McCormick Hospital ChiangMai

บทความสุขภาพ


บทความทั้งหมด กระดูกและข้อ การดูแลสุขภาพใจ สุภาพสตรี สุภาพบุรุษ ระบบทางเดินอาหารและตับ หู คอ จมูก ระบบประสาทและสมอง อายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ จักษุ สูตินรีเวช ยา การแพ้ยา ทันตกรรม โภชนาการ กุมารเวชศาสตร์ หัวใจและหลอดเลือดหัวใจ อุบัติเหตุและฉุกเฉิน กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด การดูแลสุขภาพทั่วไป ศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา มะเร็ง ป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ไต การแพทย์ทางเลือก ผู้ป่วยวิกฤต วันสำคัญทางสาธารณสุข
อีกทางเลือก
อีกทางเลือก
หมอคะ...ทำไมหนู..ไม่มีน้ำนมให้ลูกเลยคะ.... หมอคะ... แรก ๆ ก็มีน้ำนมนะคะ แต่พอได้ 1 - 2 อาทิตย์น้ำนมก็แห้งค่ะ.... หมอคะ... คลอดลูกคนแรกก็ไม่มีน้ำนมค่...
การดูแลแผลฝีเย็บหลังคลอด
การดูแลแผลฝีเย็บหลังคลอด
การป้องกันการติดเชื้อบริเวณแผลฝีเย็บ การบวนการหายของแผลฝีเย็บ การดูแลแผนฝีเย็บ
สตรีตั้งครรภ์ กับการรับมือโรคไทรอยด์
สตรีตั้งครรภ์ กับการรับมือโรคไท...
คนส่วนใหญ่มักจะละเลยในการเฝ้าระวัง "โรคไทรอยด์" เพราะคิดว่าไกลตัว แต่ใครที่กำลังเตรียมตัวเป็นคุณแม่ เรื่องนี้ห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะต่อมไทรอยด์มีความ...
ความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก
ความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็...
มะเร็งปากมดลูกเกือบทั้งหมดเกิดจากเชื้อไวรัส human papillomavirus (HPV) ชนิดความเสี่ยงสูงซึ่ง สามารถติดต่อได้จากการมีเพศสัมพันธ์กับคนที่มีเชื้อนี้อยู่...
รู้ทันไวรัส HPV ตัวร้าย สาเหตุสำคัญของมะเร็งปากมดลูก
รู้ทันไวรัส HPV ตัวร้าย สาเหตุส...
มะเร็งปากมดลูกเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของหญิงไทย ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการติดเชื้อไวรัส HPV (Human papilloma virus) โดยการมีเพศสัมพันธ์ อย่างไร...
มะเร็งปากมดลูก
มะเร็งปากมดลูก
มะเร็งปากมดลูก เป็นโรคมะเร็งที่พบได้มากที่สุดในกลุ่มผู้หญิงไทย โดยส่วนมากพบในผู้หญิงช่วงอายุ 35 - 50 ปี ซึ่งสาเหตุสำคัญเกิดจากเชื้อไวรัส ฮิวแมนแพปพิลโ...
เชื้อราในช่องคลอด
เชื้อราในช่องคลอด
สภาวะติดเชื้อราในช่องคลอด หมายถึงภาวะที่เชื้อราที่มีชื่อว่า แคดิดา แอลบิแคนส์ (Candida Albicans) เติบโตมากผิดปกติ จนทำให้มีอาการคันและตกขาวบริเวณช่องค...
ภาวะตกเลือดหลังคลอด
ภาวะตกเลือดหลังคลอด
หมายถึงในกรณีการคลอดทางช่องคลอดแล้วมีเลือดออกหลังจากการคลอดทารกและคลอดรเสร็จสิ้น มากว่าหรือเท่ากับ 500 มิลลิลิตร และมากกว่าหรือเท่ากับ 1,000 มิลลิลิตร...
ความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์
ความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์
ภาวะที่มีความดันโลหิตสูง ( >140/90 มิลลิเมตรปรอท ) หลังอายุครรภ์ 20 สัปดาห์โดยไม่มีประวัติความดันโลหิตสูงเรื้อรังมาก่อน ร่วมกับตรวจพบไข่ขาวในปัสสาวะ น...
การตั้งครรภ์นอกมดลูก
การตั้งครรภ์นอกมดลูก
เป็นภาวะที่ไข่ที่ได้รับการปฏิสนธิ เคลื่อนตัวไปตามท่อรังไข่ และไปฝังตัวอยู่ที่ท่อรังไข่ ทำให้เกิดการตั้งครรภ์นอกมดลูก ซึ่งตัวอ่อนไม่สามารถเจริญเติบโตไ...
การดูแลคุณแม่ตั้งครรภ์และพัฒนาการทารกในครรภ์
การดูแลคุณแม่ตั้งครรภ์และพัฒนาก...
สัปดาห์แรกของการตั้งครรภ์ ขนาดของทารกยังเหมือนวุ้นไข่ที่ได้รับการปฏิสนธิแล้ว 5-7 วันจะฝังตัวที่ผนังมดลูก ไข่จะเจริญอย่างรวดเร็ว ตัวอ่อน ซึ่ง...