; บทความสุขภาพ-โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ McCormick Hospital ChiangMai

บทความสุขภาพ


บทความทั้งหมด กระดูกและข้อ การดูแลสุขภาพใจ สุภาพสตรี สุภาพบุรุษ ระบบทางเดินอาหารและตับ หู คอ จมูก ระบบประสาทและสมอง อายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ จักษุ สูตินรีเวช ยา การแพ้ยา ทันตกรรม โภชนาการ กุมารเวชศาสตร์ หัวใจและหลอดเลือดหัวใจ อุบัติเหตุและฉุกเฉิน กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด การดูแลสุขภาพทั่วไป ศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา มะเร็ง ป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ไต การแพทย์ทางเลือก ผู้ป่วยวิกฤต วันสำคัญทางสาธารณสุข
เมื่อมีอาการปวดหลัง ควรทำอย่างไร
เมื่อมีอาการปวดหลัง ควรทำอย่างไ...
มาดูกันว่า คุณหมอซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญโรคกระดูก รักษาคนไข้ที่มีอาการปวดหลังเป็นประจำอยู่ทุกวันนั้น จะมีวิธีรักษาตัวเองอย่างไร อาการปวดหลัง เป็นอาการที่...
Gout
Gout
Gout is disease due to elevated uric acid in the blood leading to variety of disease condition, most notalbe sudden onset of gout pain. It most commo...
โรคเกาต์
โรคเกาต์
โรคเกาต์ เป็นโรคข้ออักเสบซึ่งเป็นผลมาจากการเสียสมดุลของร่างกายที่มีกรดยูริคในเลือดสูงมากเกินไปด้วยสาเหตุ เช่น กรรมพันธุ์ ความอ้วน การดื่ม แอลกอฮอล์ หร...
ปวดข้อมือ (Carpal Tunnel Syndrome - CST )
ปวดข้อมือ (Carpal Tunnel Syndro...
เป็นโรคซึ่งพบบ่อยมากโรคหนึ่งในวัยกลางคนถึงคนสูงอายุ โรคนี้เกิดขึ้นเพราะเส้นประสาทที่ข้อมือถูกกด ทำให้มีอาการ ปวด ชา และ อ่อนกำลังที่มือ โรคนี้ถ้าได้รั...
คำแนะนำในการทำกิจวัตรประจำวันสำหรับผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม
คำแนะนำในการทำกิจวัตรประจำวันสำ...
โรคข้อเสื่อมทั้งสองชนิดนี้มักพบในผู้สูงอายุ แต่สำหรับโรครูมาตอยด์อาจเกิดขึ้นในวัยกลางคนได้ อาการข้อเสื่อมทั้งสองชนิดสร้างความทรมานและความลำบากในการดำเ...
กรดยูริกสูง สำคัญหรือไม่
กรดยูริกสูง สำคัญหรือไม่
กรดยูริกเป็นของเสียที่ร่างกายต้องขับออกทางปัสสาวะ โดยมีต้นกำเนิดจากการสลายของเซลล์ คือ DNA และ RNA กลายเป็นกรดยูริก เมื่อร่างกายไม่มีการสร้างเนื้อเยื...
โรคนิ้วล็อค (Trigger finger)
โรคนิ้วล็อค (Trigger finger)
โรคนิ้วล็อค (Trigger finger) คือ ภาวะที่มีการอักเสบของปลอกหุ้มเส้นเอ็น บริเวณฝ่ามือในตำแหน่งข้อต้นของนิ้วมือ การอักเสบทำให้เกิดการบีบรัดเอ็นของนิ้วมือ...
ปวดหลัง.. ป้องกันไม่ยาก
ปวดหลัง.. ป้องกันไม่ยาก
โรคปวดหลังพบได้บ่อยรองจากโรคปวดหัว เมื่อคุณอายุมากอาจจะต้องเผชิญกับโรคนี้ "คิดป้องกันตอนนี้จะได้ไม่เป็นโรคปวดหลัง"
การตรวจวัดความหนาแน่นของกระดูกเพื่อวินิจฉัยภาวะกระดูกพรุน
การตรวจวัดความหนาแน่นของกระดูกเ...
ภาวะกระดูกพรุน (Osteoporosis) เป็นภาวะที่มีความหนาแน่นของเนื้อกระดูกลดลง ส่งผลให้กระดูกขาดความแข็งแรง ทำให้กระดูกแตกหักได้ง่ายแม้เกิดอุบัติเหตุเพียงเล...
โรคเกาต์ (GOUT)
โรคเกาต์ (GOUT)
“โรคเกาต์” เป็นโรคข้ออักเสบ ซึ่งเป็นผลมาจากการเสียสมดุลของร่างกาย ที่มีกรดยูริคในเลือดสูงมากอันเนื่องมาจากการกิน และไม่ค่อยออกกำลังกาย ส่วนใหญ่มักจะเก...
ปวดหลัง (Back pain)
ปวดหลัง (Back pain)
ปวดหลังเป็นหนึ่งในอาการยอดฮิตของออฟฟิศซินโดรม ซึ่งเกิดจากการที่เรานั่งทำงานติดต่อกันนานๆ หรือต้องยืนนานๆ โดยเฉพาะคุณสาวๆ ที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงตลอดทั...
โรคข้อเข่าเสื่อม
โรคข้อเข่าเสื่อม
โรคข้อเข่าเสื่อม หมายถึง สภาวะที่ข้อเข่ามีการเสื่อมสภาพ ในส่วนของกระดูกอ่อนที่คลุมผิวข้อมีการสึกหรอ มีการอักเสบของเผื่อหุ้มข้อ ตลอดจนมีการงอกของกระดูก
การฟื้นฟูสภาพข้อเข่าเสื่อม
การฟื้นฟูสภาพข้อเข่าเสื่อม
โรคข้อเข่าเสื่อม หมายถึง การที่กระดูกอ่อนของข้อมีการเสื่อมสภาพ ทำให้กระดูกอ่อนไม่สามารถเป็นเบาะรองรับน้ำหนัก และมีการสูญเสียคุณสมบัติของน้ำหล่อเลี้ยงเ...
เส้นเอ็นข้อไหล่อักเสบ
เส้นเอ็นข้อไหล่อักเสบ
เส้นเอ็นข้อไหล่คือเส้นเอ็นขนาดเล็ก 4 เส้นที่อยู่บริเวณรอบข้อไหล่ เส้นเอ็นกลุ่มนี้เป็นส่วนที่ต่อเนื่องมาจากกล้ามเนื้อสะบักทอดผ่านข้อไหล่และยึดเกาะส่วนบ...