; บทความสุขภาพ-โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ McCormick Hospital ChiangMai

บทความสุขภาพ


บทความทั้งหมด กระดูกและข้อ การดูแลสุขภาพใจ สุภาพสตรี สุภาพบุรุษ ระบบทางเดินอาหารและตับ หู คอ จมูก ระบบประสาทและสมอง อายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ จักษุ สูตินรีเวช ยา การแพ้ยา ทันตกรรม โภชนาการ กุมารเวชศาสตร์ หัวใจและหลอดเลือดหัวใจ อุบัติเหตุและฉุกเฉิน กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด การดูแลสุขภาพทั่วไป ศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา มะเร็ง ป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ไต การแพทย์ทางเลือก ผู้ป่วยวิกฤต วันสำคัญทางสาธารณสุข
การปฏิบัติตัวของผู้ป่วยที่เป็นตับแข็ง
การปฏิบัติตัวของผู้ป่วยที่เป็นต...
"ตับ" มีหน้าที่สำคัญหลายอย่าง ทั้งการสร้าง การทำลาย และเผาผลาญสารต่าง ๆ ในร่างกาย รวมทั้งอาหาร ดังนั้น เมื่อผู้ป่วยมีตับแข็ง ตับจะสูญเสียหรือมีความบก...
ไวรัสตับอักเสบ บี
ไวรัสตับอักเสบ บี
ไวรัสตับอักเสบบี เป็นปัญหาอย่างมาก ในปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีมากกว่า 350 ล้านคนทั่วโลก ในประเทศไทยคาดว่ามีการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีเรื...
การส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่ (Colonoscopy)
การส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่ (Colo...
ลำไส้ใหญ่ทำหน้าที่ดูดซึมน้ำและเกลือแร่บางอย่างที่เหลือจากการดูดซึมจากลำไส้เล็ก ทำให้กากอาหารมีลักษณะแข็งขึ้นเรื่อยๆ และผ่านเข้าสู่ทวารหนักก่อนที่จะขับ...
เกราะป้องกันตัวเองให้ห่างจากไขมันเกาะตับ
เกราะป้องกันตัวเองให้ห่างจากไขม...
เนื่องจากไขมันเกาะตับเป็นภัยเงียบ ไม่มียารักษาโดยตรง มักไม่แสดงอาการกระโตกกระตากให้เราได้ทราบล่วงหน้าก่อน ซึ่งมีการดำเนินโรคยาวนานเป็นสิบปี จะตรวจพบว่...
การดื่มสุรา  ภัยโรคตับที่คุณอาจไม่รู้ตัว
การดื่มสุรา ภัยโรคตับที่คุณอาจ...
ผลข้างเคียงของแอลกอฮอล์ซึ่งพบได้หลังจากดื่มเข้าไปคือทำให้เกิดอารมณ์ดีเมื่อได้รับในขนาดน้อยๆ ไปจนถึงอาละวาดและหมดสติได้ถ้าได้รับในปริมาณมาก เช่นกันมีกา...